head-bannongpakchat-min
วันที่ 4 สิงหาคม 2021 5:11 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านหนองปากชัฎ
โรงเรียนบ้านหนองปากชัฎ
หน้าหลัก » นานาสาระ » โควิด 19 วิธีการป้องกันการดูแลตัวเองและการควบคุมโรค

โควิด 19 วิธีการป้องกันการดูแลตัวเองและการควบคุมโรค

อัพเดทวันที่ 15 มิถุนายน 2021

โควิด 19 วิธีจัดการกับอารมณ์ไม่ดี เมื่อเร็วๆ นี้ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา หากไม่สามารถกลับบ้านได้ อาจทำให้เกิดอารมณ์บางอย่างเช่น ความวิตกกังวล ความสูญเสีย ความเหงา ความโกรธเป็นต้น แล้วจะเผชิญกับเทศกาลอย่างไร เมื่อไม่สามารถกลับบ้านได้ สามารถรับรู้อารมณ์และหาวิธีรับมือได้อย่างไร

หลายคนอาจเสียความรู้สึก สำหรับการสังสรรค์ เมื่อไม่สามารถรวมตัวกับครอบครัวได้ หลายคนอาจรู้สึกผิดหวัง ในขณะเดียวกัน การสูญเสียครั้งนี้ ยังเตือนให้เรารักษาเวลา ร่วมกับสมาชิกในครอบครัวให้มากขึ้น และหาโอกาสที่จะได้อยู่ร่วมกับสมาชิกในครอบครัว

นอกจากนี้ สามารถติดต่อสมาชิกในครอบครัว โดยผ่านการสื่อสารผ่านเครือข่าย และวิธีอื่นๆ ใช้วิดีโอแชทหรือซอฟต์แวร์การประชุม และรูปแบบอื่นๆ เพื่อมารวมกันเป็นพันไมล์ และยังสามารถเขียนจดหมายถึงสมาชิกในครอบครัวเพื่อจดบันทึก ความรู้สึกในการรวมตัวจึงไม่สามารถทำได้

อาจเกิดความเหงา หากกลับบ้านในช่วงเทศกาลไม่ได้ หลายคนมักจะโดดเดี่ยวในต่างแดน และเป็นเรื่องยากที่จะมีความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่ง ในช่วงเวลาพิเศษของการแพร่ระบาดโควิด 19 หลายคนเลือกที่จะไม่กลับบ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19การกักตัวและข้อควรระวังนี้ เกิดจากความรักต่อครอบครัวและบ้านเกิด เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรค

บางคนอาจเกิดความโกรธและความวิตกกังวล การกลับมาระบาดซ้ำของโควิด 19 และการที่พวกเขาไม่สามารถกลับบ้าน อาจทำให้บางคนรู้สึกโกรธและวิตกกังวล เมื่อรู้อารมณ์แล้ว ก็สามารถหลีกเลี่ยงโดยการออกกำลังกายได้อย่างเหมาะสม การวิจัยทางวิทยาศาสตร์พบว่า การออกกำลังกายสามารถควบคุมแกนไฮโปทาลามิค พิทูอิทารี อะดรีนัล

ส่งเสริมการควบคุมความวิตกกังวล หรือการทำงานของสมอง ที่เกี่ยวข้องกับความเครียด เพิ่มระดับของสารออกฤทธิ์ในสมองเช่น โดปามีน มีฤทธิ์ต้านผลการอักเสบ และลดความวิตกกังวลของแต่ละบุคคล ความไวและด้านอื่นๆ ปรับปรุงความวิตกกังวล และภาวะซึมเศร้า การออกกำลังกายช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น การออกกำลังกายระดับปานกลาง สามารถปลดปล่อยความคิด และความกังวลที่ไม่รู้จบ ทำให้มีความกระตือรือร้นมากขึ้น

เมื่อตระหนักถึงความวิตกกังวลและความโกรธ สามารถใช้วิธีหายใจเข้าลึกๆ หรือที่เรียกว่า การหายใจอย่างมีสติ การยืน นั่งหรือนอน และการหายใจลึกๆ ได้ ทำให้อารมณ์ของคุณคงที่ การหายใจอย่างมีสติมากขึ้นจะช่วยรักษาเสถียรภาพทางอารมณ์ และเพิ่มสมาธิ

การนอนไม่หลับ การผ่อนคลาย ง่ายต่อการทำงานและพักผ่อนไม่สม่ำเสมอ อารมณ์บางอย่างอาจทำให้นอนไม่หลับ ความเครียดระยะยาว ทำให้ผ่อนคลายได้ง่ายในคราวเดียว สบายๆ การทำงาน และการพักผ่อนไม่ปกติ อย่างไรก็ตาม การรบกวนการทำงาน และการพักผ่อนกะทันหัน ไม่เป็นผลดีต่อการนอนหลับ

เมื่อสิ้นสุดวันหยุดงาน และการพักผ่อน ไม่สามารถหวนกลับคืนสู่สภาพเดิมได้ ส่งผลให้คุณภาพของงานลดลง ทำงาน เรียน การพักผ่อนในระดับปานกลางคือ การพักผ่อนที่ดีที่สุด หลีกเลี่ยงเวลานอนเป็นเวลานาน เมื่อวันหยุดไม่ต้องตื่นแต่เช้ามาทำงาน อ่านหนังสือ หรือนอนนานๆ ส่งผลให้นอนหลับไม่ปกติ

โดยการหลีกเลี่ยงเวลานอน การสร้างความเชื่อมโยงระหว่างเตียงกับการนอนอย่างมีสติ เพื่อให้มีขอบเขตที่ชัดเจนระหว่างการพักผ่อนกับลมหายใจ การนอนหลับอย่างมีประสิทธิภาพ และสม่ำเสมอ จึงช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางกาย หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหาร ที่กระตุ้นอารมณ์ก่อนเข้านอนเช่น ชา กาแฟ ชานม เครื่องดื่มชาหลายชนิดมีคาเฟอีน

ซึ่งสามารถกระตุ้นประสาท และทำให้นอนไม่หลับได้ง่าย หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่เกี่ยวข้องภายใน 6 ชั่วโมงก่อนเข้านอน เพื่อหลีกเลี่ยงอาการนอนไม่หลับที่เกิดจากอาหาร นอกจากนี้ ไม่แนะนำให้ดื่มเพื่อช่วยให้นอนหลับ การดื่มไม่เพียงช่วยให้นอนหลับ แต่ยังทำให้เกิดโรคเรื้อรังได้อีกด้วย ทำให้อวัยวะเสียหายหลายอย่าง

การแพร่ระบาดของโควิด 19 ควรใส่ใจข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับโรค”โควิด 19″ มากขึ้น หลายคนเป็นสมาชิกของประชาคมโลกที่มีอนาคตร่วมกัน ซึ่งได้ทุ่มกำลังคนจำนวนมาก ในการป้องกันโรค ในพื้นที่ที่การแพร่ระบาดของโควิด 19 ค่อนข้างคับคั่ง การทำงานอย่างหนักของเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ เป็นที่ทราบดีแก่ทุกคน

เมื่อตระหนักว่า มีส่วนทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด 19ไวรัส ควรปรับปรุงความรู้สึกของความสำเร็จส่วนบุคคล ความวิตกกังวล และภาวะซึมเศร้าที่เกิดขึ้น ดังนั้นจึงไม่ควรกลับบ้าน เดินทางไกล หรืออกนอกพื้นที่ ซึ่งนำความปลอดภัยมาสู่บ้านเกิด และครอบครัวของเราด้วย ทุกคนมีหน้าที่รับผิดชอบต่อประเทศ และไม่สามารถกลับบ้านได้ในช่วงปีใหม่ ดังนั้นควรอยู่บ้านด้วยความสบายใจ

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ แอลกอฮอล์ เมื่อเข้าสู่ร่างกายจะมีวิธีการเผาผลาญออกอย่างไร

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4