head-bannongpakchat-min
วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2024 9:57 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านหนองปากชัฎ
โรงเรียนบ้านหนองปากชัฎ
หน้าหลัก » นานาสาระ » การหายใจ ของผู้ป่วย COVID-19 ทำการฟื้นฟูได้อย่างไร

การหายใจ ของผู้ป่วย COVID-19 ทำการฟื้นฟูได้อย่างไร

อัพเดทวันที่ 15 กรกฎาคม 2022

การหายใจ เป็นที่ทราบกันดีว่า COVID19 ส่งผลกระทบต่อปอดบ่อยครั้ง RBC Style ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญค้นหาว่าการฝึกหายใจ จะช่วยให้คุณฟื้นตัวเร็วขึ้นและหายจากอาการป่วยหรือไม่ การฝึกหายใจในช่วงไวรัสโคโรน่า นพ.เนท ฟาวินี หัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์ของศูนย์เทคโนโลยีการแพทย์ขั้นสูง กล่าวว่า ไม่มีหลักฐานว่าการฝึกหายใจมีประโยชน์ต่อผู้ป่วย coronavirus และจะช่วยปกป้องร่างกายจากโรคหากได้รับผลกระทบแล้ว

ไมเคิล นีเดอร์แมน แพทย์จากบัณฑิตวิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์กล่าวว่า จุดประสงค์ของการออกกำลังกายที่สามารถทำได้ที่บ้าน คือการล้างเมือกในปอด ฟื้นฟูการหายใจ และทำให้ทางเดินหายใจโล่ง ไวล์ คอร์เนลล์ในนิวยอร์ก เขาเชื่อว่า ยิมนาสติกต้องอาศัยการหายใจลึกๆ และการกักเก็บอากาศในระยะสั้น รอบการออกกำลังกายดังกล่าว มักจะจบลงด้วยอาการไอรุนแรง ซึ่งบ่งชี้ว่าปอดปลอดโปร่ง

การหายใจลึกๆ จะเพิ่มปริมาณออกซิเจนที่เข้าสู่ปอด และปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ที่ปล่อยออกมา เอมา สวิงวูด ประธานสมาคมนักกายภาพบำบัดระบบทางเดินหายใจชาร์เตอร์ดอธิบาย ในเวลาเดียวกัน การสูดดมอากาศจำนวนมากทางปากอาจทำให้เกิดการระคายเคืองต่อเยื่อเมือก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าคุณออกกำลังกายในบริเวณที่แห้งและมีอากาศถ่ายเทไม่เพียงพอ ในตอนแรก เป็นการดีกว่าที่จะหายใจเข้าทางจมูก เนื่องจากจะทำให้อากาศอุ่นและชื้น

การหายใจ

การฝึกหายใจช่วยให้คุณหายจากอาการป่วยเร็วขึ้น แต่ไม่ได้ป้องกันคุณจากการติดเชื้อ COVID19 การหายใจสามารถเพิ่มการเผาผลาญ และเผาผลาญแคลอรีได้เร็วขึ้นได้อย่างไร การฝึกหายใจหลังโคโรนาไวรัส ในเดือนกรกฎาคม กระทรวงสาธารณสุขได้เผยแพร่แนวทางชั่วคราวสำหรับการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์ในกรณีที่มีการติดเชื้อ coronavirus ใหม่ แพทย์แนะนำให้ทำยิมนาสติกเบาๆ โดยเริ่มจากท่านอนหงาย และเสริมด้วยการฝึกหายใจ

หลังรวมถึงการสลับของการหายใจเข้าลึก ๆ และการหายใจออก การหายใจเข้าสั้นๆ และการหายใจออกด้วยการออกเสียงของเสียงต่างๆ คำแนะนำมุ่งเน้นไปที่การฝึกกล้ามเนื้อเสริมที่เกี่ยวข้องกับการหายใจ คุณต้องออกกำลังกายเป็นเวลาสามถึงสี่สัปดาห์ สองถึงสามครั้งต่อวัน และเฉพาะในกรณีที่อุณหภูมิของร่างกายไม่เกิน 37.2 องศา ยิมนาสติกระบบทางเดินหายใจไม่รวมการนัดหมายเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพอื่นๆ ของแพทย์

การเดิน การรับประทานอาหารเพื่อการฟื้นฟู การรักษาด้วยยา และกายภาพบำบัด โรคเรื้อรังมักจะแย่ลง เมื่อเทียบกับภูมิหลังของ coronavirus ดังนั้น ระยะเวลาการฟื้นตัวจะเกิดขึ้นโดยคำนึงถึงลักษณะของผู้ป่วย แบบฝึกหัดสำหรับจิตวิญญาณ วิธีให้กำลังใจอย่างรวดเร็วด้วยความช่วยเหลือของกีฬา ข้อห้ามในการฝึกหายใจ ใช้ความระมัดระวังปรึกษาแพทย์ และอย่าทำแบบฝึกหัดการหายใจ

โดยไม่ได้รับการดูแลหากไข้ยังคงมีอยู่โดยไม่มีอาการอื่นๆ มีอาการหายใจลำบากและหายใจถี่ มีอาการเจ็บหน้าอกและใจสั่น อาการบวมน้ำของแขนขาเกิดขึ้น ควรหยุดการฝึกหายใจเมื่ออยู่ในขั้นตอนที่คุณสังเกตเห็น อาการวิงเวียนศีรษะ

หายใจถี่แย่กว่าปกติ อาการเจ็บหน้าอก เหงื่อออกมากเกินไป ความเหนื่อยล้าอย่างรุนแรง จังหวะหากอาการข้างต้นไม่หายไปหลังจากที่คุณหยุดออกกำลังกาย ให้รายงานกับแพทย์และปฏิบัติตามคำแนะนำของเขา

การหายใจลึกๆ ฟื้นฟูการทำงานของปอดผ่านไดอะแฟรม ช่วยให้ระบบประสาทผ่อนคลายและฟื้นตัว การออกกำลังกายการหายใจลึก ๆ นี้แบ่งออกเป็นขั้นตอน ค่อยๆ เพิ่มจำนวนการทำซ้ำและไปยังขั้นตอนถัดไป ก็ต่อเมื่อคุณสามารถออกกำลังกายให้เสร็จได้โดยไม่ต้องหายใจ ขั้นตอนที่ 1 หายใจลึกๆ ที่ด้านหลัง นอนหงายและงอเข่าเพื่อให้เท้าพักผ่อนบนเตียง วางมือบนท้องหรือพันรอบท้อง ปิดริมฝีปากและกดลิ้นของคุณไปที่เพดานปาก

หายใจเข้าทางจมูกแล้วดึงอากาศเข้าไปในท้องของคุณ ในลมหายใจที่ห้า พยายามแยกนิ้วออกจากกัน หายใจออกช้าๆ ทางจมูกของคุณ ทำซ้ำการหายใจลึกๆ เป็นเวลาหนึ่งนาที ระยะที่ 2 หายใจลึกๆ ที่ท้อง นอนหงายแล้ววางหัวไว้บนมือเพื่อให้หายใจได้ ปิดริมฝีปากและกดลิ้นของคุณไปที่เพดานปาก หายใจเข้าทางจมูกแล้วดึงอากาศเข้าไปในท้องของคุณ พยายามตั้งสมาธิให้หน้าท้องแนบกับที่นอนขณะหายใจ หายใจออกช้าๆ ทางจมูกของคุณ

หายใจเข้าลึกๆ ซ้ำๆ เป็นเวลาหนึ่งนาที ระยะที่ 3 หายใจเข้าลึกๆ ขณะนั่ง นั่งตัวตรงบนขอบเตียงหรือบนเก้าอี้ที่มั่นคง คว้านท้องของคุณด้วยมือของคุณ ปิดริมฝีปากและกดลิ้นของคุณไปที่เพดานปาก หายใจเข้าทางจมูกแล้วดึงอากาศเข้าไปในท้องตรงที่มือของคุณอยู่ พยายามแยกนิ้วออกจากกันขณะหายใจเข้า หายใจออกช้าๆ ทางจมูกของคุณ หายใจเข้าลึกๆ ซ้ำๆ เป็นเวลาหนึ่งนาที ระยะที่ 4 หายใจเข้าลึกๆ ขณะยืน ยืนตัวตรงแล้วโอบแขนไว้รอบท้อง

ปิดปากของคุณและกดลิ้นของคุณไปที่เพดานปาก หายใจเข้าทางจมูกแล้วดึงอากาศเข้าไปในท้องของคุณ พยายามแยกนิ้วออกจากกันขณะหายใจเข้า หายใจออกช้าๆ ทางจมูกของคุณ ทำซ้ำการหายใจลึก ๆ เป็นเวลาหนึ่งนาที แบบฝึกหัดนี้รวมถึงการหายใจลึกๆ ที่ช่วยปรับปรุงการประสานงาน และเสริมสร้างแขนและไหล่ นั่งตัวตรงบนขอบเตียงหรือบนเก้าอี้ที่แข็งแรง เหยียดแขนขึ้นเหนือศีรษะแล้วหาวให้กว้าง วางมือลงและยิ้มเป็นเวลาสามวินาที ทำซ้ำเป็นเวลาหนึ่งนาที

หายใจด้วยเสียง การเชื่อมต่อของสายเสียงระหว่างการหายใจออกช่วยเพิ่มการผลิตไนตริกออกไซด์ในร่างกาย ช่วยให้ปั้นเป็นพลาสติกนั่นคือการสร้าง และซ่อมแซมระบบประสาทขยายหลอดเลือด ทำให้สามารถส่งออกซิเจนไปทั่วร่างกายได้มากขึ้น การออกกำลังกายทำให้สงบและคลายความเครียด นั่งตัวตรงบนขอบเตียงหรือบนเก้าอี้ คว้านท้องของคุณด้วยมือของคุณ เมื่อริมฝีปากของคุณปิดและลิ้นอยู่ในท้องฟ้า

หายใจเข้าทางจมูกของคุณและดึงอากาศเข้าไปในท้องของคุณ พยายามแยกนิ้วออกจากกันขณะหายใจเข้า เมื่อปอดของคุณเต็มแล้ว ให้ปิดปากและหายใจออกทางจมูกพร้อมกับฮัมเพลง สังเกตว่ามือลงไปอย่างไร ทำซ้ำเป็นเวลาหนึ่งนาทีการออกกำลังกายจะดำเนินการในขณะยืน ยืนบนเท้าของคุณ ยกมือขึ้นและจับนิ้วของคุณ งอไปข้างหลัง และก้มไปข้างหน้าและลงอย่างรวดเร็วราวกับว่ากำลังสับไม้ การหายใจออกควรแข็งแรงและดัง

กลับไปที่ตำแหน่งเริ่มต้นและทำซ้ำหลายๆ ครั้ง นักเล่นสกี ยืนแยกเท้ากว้างเท่าไหล่ ยกนิ้วเท้าขึ้น เอียงลำตัวไปข้างหน้าเล็กน้อย เหยียดแขนไปข้างหน้า ลองนึกภาพถือเสาสกี ในขณะที่คุณหายใจออก เพิ่มความชัน ขยับมือของคุณลงและไปข้างหลัง สปริงให้อยู่ในตำแหน่งนี้สองสามวินาที คุณต้องกลับสู่ตำแหน่งที่มีเงื่อนไขโดยหายใจเข้าลึกๆ ในกะบังลม การหายใจแบบอสมมาตร สาระสำคัญของการออกกำลังกายคือการหายใจเข้าสั้นๆ

การฝึกหายใจไม่ได้ช่วยให้คุณปลอดภัยจากการติดเชื้อ แต่มีไว้สำหรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ในช่วงที่เจ็บป่วยด้วยโรคปอดบวมเราแนะนำให้ทำแบบฝึกหัดที่เลือกเป็นรายบุคคลอย่างแน่นอน ตามกฎแล้วผู้ป่วยมีความคล่องตัวลดลงมีความเสี่ยงต่อภาวะ hypodynamia ดังนั้น การหายใจจึงเป็นประโยชน์ต่อการฟื้นตัว พวกเขาได้รับการคัดเลือกโดยคำนึงถึงการแปลเป็นภาษาท้องถิ่นตามพารามิเตอร์

สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าส่วนใดของปอดได้รับผลกระทบ และจากนี้ไปเพื่อเลือกคอมเพล็กซ์ที่มุ่งเป้าไปที่งานแต่ละอย่าง คุณไม่สามารถเลือกระหว่างการเดินในอากาศบริสุทธิ์กับการออกกำลังกาย การหายใจ สิ่งเหล่านี้ใช้แทนกันไม่ได้ แต่ควรปฏิบัติตามคำแนะนำเพิ่มเติม แพทย์กำหนดให้ฝึกหายใจด้วยการไอเปียก เพื่อปรับปรุงการขับเสมหะ ด้วยอาการไอแห้ง พวกมันไม่ได้ผลและอาจทำให้สถานการณ์แย่ลงไปอีก

ยิมนาสติกระบบทางเดินหายใจ เป็นภาระของมอเตอร์ในระหว่างที่มีการเปลี่ยนแปลงของอัตราการเต้นของหัวใจ โดยมีจุดมุ่งหมายเหนือสิ่งอื่นใดรวมถึงปริมาณอากาศที่หายใจเข้าเพิ่มเติม ด้วยโรคปอดบวม covid ความยืดหยุ่นของระบบ bronchopulmonary จะเปลี่ยนไป ดังนั้น คุณจึงไม่ควรใช้การออกกำลังกายการหายใจด้วยตัวเอง โดยไม่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญและการรักษาที่ซับซ้อน

ในระหว่างการออกกำลังกาย การควบคุมความดันและชีพจรเป็นสิ่งสำคัญ งานนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับปรุงการระบายน้ำ และกระตุ้นกล้ามเนื้อทางเดินหายใจหลัก

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ > เมแทบอลิซึม เกี่ยวข้องอย่างไรกับน้ำหนักและสุขภาพของเรา

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4